3 xu hướng thiết kế logo hứa hẹn “làm mưa làm gió” năm nay

  • 14/06/2020 06:12
  • 1799

Điều gì khiến cho một logo trở nên đặc biệt? Chúng ta có nên đánh giá hiệu quả của logo dựa trên sự tiện lợi hay không? Và giá trị của chúng nên được đón nhận  như thế nào?

Nếu bạn muốn có đáp án cho những câu hỏi trên đồng thời tìm chút cảm hứng cho dự án logo tiếp theo của mình, mời bạn cùng iDesign theo dõi xu hướng thiết kế logo đang thịnh hành trong năm nay nhé!

1. Logo biến đổi (Variable logo)
Những nhà thiết kế đang sống trong một thời đại mà các thương hiệu luôn quan tâm logo của họ sẽ xem được trên những nền tảng nào. Chúng ta đã từng đề cập đến xu hướng thiết kế logo tương tự thế này vào năm ngoái, nhưng hiện tại các thương hiệu không còn quan tâm đến việc logo thích ứng tốt như thế nào trên các nền tảng nữa, họ chỉ quan tâm sự kết nối mạnh mẽ của logo đến từng cá nhân. Làm thế nào logo có thể truyền đạt được ý nghĩa tới hàng ngàn người, hàng ngàn hộ gia đình?

Năm 2019, logo biến đổi giúp kết nối tính cá nhân giữa khách hàng vì dạng logo này có khả năng thích ứng. Biểu tượng chuyên ngành, typography động và tùy chỉnh giúp kết nối thương hiệu với nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Logo của Sulliwan Studio

Perm Opera Ballet Theatre ở Nga đã cập nhật thương hiệu bằng những thiết kế của Elena Kitayeva cho các sản phẩm sân khấu khác nhau – kết hợp xen kẽ giữa nhiều hình ảnh, hoa văn và gradient, tùy thuộc vào quan điểm muốn thể hiện và khách hàng muốn thu hút.

thiết kế của Elena Kitayeva 

Sự biến hóa phù hợp trong logo tùy biến là những gì chúng ta mong muốn. Các công ty đang hướng đến xu hướng này để tìm cách cá nhân hóa mối quan hệ của họ với người tiêu dùng, bởi nó mang đến mục tiêu chính, đồng thời vẫn giữ cho logo của họ dễ nhận biết. Năm 2019, hy vọng chúng ta sẽ thấy các logo biến đổi theo những cách linh hoạt, sáng tạo nhất.

2. Hình học thế hệ mới
Tiếp theo là xu hướng thiết kế logo mà chúng ta thường vô thức hạn chế tiềm năng của chúng vì dường như chúng quá đậm chất toán học, cứng nhắc và thậm chí còn khá đoán: phong cách thiết kế hình học. 

Năm 2019, một xu hướng mới đã phát triển từ chính phong cách này khi các nhà thiết kế bắt đầu dùng màu sắc rực rỡ, điều này đã khiến các thiết kế hình học trở nên thân thiện hơn với người dùng.

DR.CUP

3. Logo đánh lừa thị giác
Thuật ngữ tiếng Pháp trompe l’oeil có nghĩa là “đánh lừa thị giác” và đó chính xác là những gì logo này hướng đến. Khi bạn đã quen với việc “dạo chơi” qua các ý tưởng ngày này sang ngày khác, việc “chơi” với các thủ thuật trực quan giúp bạn tăng sáng tạo khi thiết kế logo. 

Cách mà các nhà thiết kế đang hướng tới để tái tạo lại sức sáng tạo trong họ, cũng là một xu hướng thiết kế logosẽ thống trị thiết kế logo vào năm 2019. Các thiết kế logo như chơi đùa và đánh lừa thị giác một cách rõ ràng hơn thông qua nghệ thuật phối cảnh và biến dạng. Các thiết kế này mang đến cảm giác như bị phân mảnh, cong vênh hoặc bị hỏng, đều sẽ tạo ra một logo hoàn hảo.

Logo đánh lừa thị giác

Hãy bắt tay để tạo ra những logo thú vị!
Xu hướng không chỉ cùng tồn tại, mà chúng đang hình thành các mối quan hệ cộng sinh. Đừng ngạc nhiên khi thấy chủ nghĩa tối giản trừu tượng hòa trộn vào thiết kế biến đổi hoặc không gian âm kết hợp cùng với các yếu tố chồng chéo. Các nhà thiết kế đang tìm kiếm ngày càng nhiều cách hấp dẫn để thử nghiệm logo và chúng ta sẽ đón chào những thiết kế logo sáng tạo trong năm 2020!

Bình luận